4 start-up xuất sắc giành chiến thắng tại cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Microsoft Emerge X

Bốn start-up đến từ Việt Nam, Philippines, Sri Lanka và Singapore đã xuất sắc giành chiến thắng tại cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Emerge X, sự kiện đầu tiên trong chuỗi các sự kiện của sáng kiến “Highway to a 100 Unicorns” Microsoft tổ chức tại Châu Á TBD.
Đội Abivin đến từ Việt Nam
Đội Abivin đến từ Việt Nam

Abivin đến từ Việt Nam: Abivin là một nền tảng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng định tuyến các phương tiện vận tải, từ đó tối ưu hóa chuỗi cung ứng cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

Lifetrack Medical Systems đến từ Philippines và Singapore: Đây là một nền tảng dựa trên công nghệ điện toán đám mây, cung cấp khả năng truy cập hình ảnh y tế với mức chi phí hợp lý cho các thị trường mới nổi.

Agrithmics đến từ Sri Lanka: Một giải pháp dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, có khả năng số hóa chuỗi cung ứng từ trang trại đến nhà máy và kết nối người nông dân với người mua, từ đó giúp nâng cao hiệu quả ngành nông nghiệp.

Milky Way AI đến từ Singapore: Một giải pháp bán lẻ thông minh dựa trên nền tảng AI, tận dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh để giúp các nhà bán lẻ quản lý số lượng hàng trong kho và tối đa hóa doanh số bán hàng.

Bà Andrea Della Mattea, Chủ tịch Microsoft Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Để luôn dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi toàn cầu, Châu Á Thái Bình Dương cần có những nhân tố đột phá và có tầm nhìn xa. Khi thế giới và công nghệ trở thành tấm gương phản chiếu sự đa dạng của người dùng, sẽ không còn giới hạn nào cho những ý tưởng của con người. Đó là lý do tại sao Microsoft luôn cam kết với sứ mệnh: xây dựng công nghệ để mọi người có thể tạo ra công nghệ.”

“Tuy nhiên để đạt được sử mệnh đó, chúng tôi cần sự hỗ trợ của tất cả mọi người. Thông qua sáng kiến Highway to a 100 Unicorns và chương trình Emerge X, chúng tôi mong muốn đồng hành với các công ty khởi nghiệp trên hành trình đổi mới, nơi họ có thể đáp ứng được các yêu cầu tiềm ẩn của ngành và nâng cao khả năng chống chịu trước các mối đe dọa tiềm ẩn,” bà Andrea chia sẻ thêm.

Chương trình Emerge X là một phần của sáng kiến​​ “Highway to a 100 Unicorns” của Microsoft, được khởi động ở Châu Á Thái Bình Dương vào tháng 10/2020 sau thành công ấn tượng tại Ấn Độ. Cuộc thi đã thu hút được sự đồng hành của hơn 70 đối tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và chính phủ tại 16 quốc gia, qua đó nhận được đề cử hơn 300 cái tên triển vọng nhất cho chương trình.

16 quốc gia tham gia chương trình là Bangladesh, Bhutan, Brunei, Cam-pu-chia, Indonesia, Lào, Malaysia, Maldives, Myanmar, Nepal, New Zealand, Philippines, Sri Lanka, Singapore, Thái Lan, và Việt Nam.

Sau các vòng sơ loại, 79 start-up đã được lựa chọn để tham gia chương trình Microsoft Emerge X, trong đó có Abivin, Base.vn và House3D đến từ Việt Nam. Khi trở thành một thành viên của Emerge X, các doanh nghiệp sẽ nhận được dịch vụ tư vấn kỹ thuật và kinh doanh trong một năm do Microsoft for Start-ups cung cấp – một chương trình được thiết kế để giúp công ty khởi nghiệp mở rộng quy mô và tăng tốc phát triển. Ngoài ra, họ cũng sẽ nhận được nhiều hỗ trợ từ dự án như: sử dụng nền tảng lưu trữ mã nguồn GitHub và nền tảng đám mây Azure miễn phí; tham gia sự kiện dành cho các nhà sáng lập (Founder Bootcamp) kéo dài 3 ngày; cơ hội tiếp cận khách hàng doanh nghiệp trên toàn cầu cũng như cơ hội giao lưu với các chuyên gia Microsoft và những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Highway to a 100 Unicorns tại Tuần lễ Công nghệ & Đổi mới Singapore 2020

Sự kiện Highway to a 100 Unicorns khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Microsoft sẽ được tổ chức tại Tuần lễ Công nghệ & Đổi mới Singapore vào ngày 9/12/2020. Tại sự kiện, các nhà lãnh đạo từ Microsoft và đối tác sẽ thảo luận về những cơ hội trong tương lai cũng như cách đối phó với những thách thức mà các công ty khởi nghiệp có thể gặp phải tại châu Á Thái Bình Dương. Bốn công ty khởi nghiệp hàng đầu của Emerge X sẽ chia sẻ câu chuyện của họ và cách họ đã tận dụng công nghệ để giải quyết một số thách thức nổi trội mà các chủ doanh nghiệp thuộc các ngành nghề khác nhau đang gặp phải.

Có thể bạn quan tâm