Bộ Y tế: Herbalife được kiểm nghiệm nằm trong ngưỡng cho phép

Trước nghi vấn cô gái Ấn Độ 24 tuổi tử vong vì suy gan cấp tính do uống Herbalife, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cho biết, các sản phẩm Herbalife được kiểm nghiệm đều nằm trong ngưỡng cho phép theo
Bộ Y tế: Herbalife được kiểm nghiệm nằm trong ngưỡng cho phép

Các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhập khẩu và sản xuất tại Việt Nam đều phải kiểm nghiệm và đăng ký bản công bố với cơ quan có thẩm quyền, trong đó có Herbalife. Ngay sau khi một số báo nước ngoài và trang mạng đã đưa thông tin một cô gái tại Ấn Độ tử vong sau khi dùng một số sản phẩm Herbalife do chứa nhiều kim loại nặng và vi sinh vật vượt ngưỡng giới hạn.

Để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam cũng như uy tín của doanh nghiệp, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã chỉ đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh lấy mẫu ngẫu nhiên một số sản phẩm của Herbalife hiện đang lưu hành trên thị trường Việt Nam để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn như: kim loại nặng, vi sinh vật…

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy các chỉ tiêu an toàn của sản phẩm Herbalife được kiểm nghiệm đều nằm trong ngưỡng cho phép theo quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, có thông tin về trường hợp tại Ấn Độ, Herbalife cho biết bên cạnh việc kiểm tra chất lượng định kỳ được thực hiện một cách nghiêm ngặt sáu tháng một lần tại Ấn Độ.

Công ty đã yêu cầu một phòng thí nghiệm độc lập được Chính phủ chứng nhận kiểm nghiệm các sản phẩm được đề cập trong bài báo. Kết quả kiểm nghiệm này xác nhận các sản phẩm của Herbalife hoàn toàn an toàn và tuân thủ tất cả các quy định về an toàn thực phẩm của Chính phủ Ấn Độ.

Các sản phẩm của Herbalife hiện có mặt tại tại 94 thị trường trên toàn cầu, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của cơ quan y tế của tất cả các thị trường này cũng như tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trên toàn cầu của Tập đoàn Herbalife.

Có thể bạn quan tâm