Đồng Nai thu hồi hơn 30 ha đất của 2 doanh nghiệp phục vụ xây sân bay Long Thành

Trong khu vực 5.000 ha xây dựng sân bay Long Thành có diện tích đất của 18 cơ quan, tổ chức. Đến nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định thu hồi đất của 15/18 cơ quan, tổ chức.
Đồng Nai thu hồi hơn 30 ha đất của 2 doanh nghiệp phục vụ xây sân bay Long Thành

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành các quyết định thu hồi đất của 2 tổ chức (thuộc phạm vi 5.000 ha) để phục vụ xây dựng sân bay Long Thành.

Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành các quyết định thu hồi diện tích đất hơn 14,8 ha do Công ty cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng Biên Hòa sử dụng và thu hồi hơn 16,9 ha đất do Công ty cổ phần Đồng Tân sử dụng.

Trong khu vực 5.000 ha xây dựng sân bay Long Thành có diện tích đất của 18 cơ quan, tổ chức. Đến nay, UBND tỉnh đã ban hành quyết định thu hồi đất của 15/18 cơ quan, tổ chức.

Hiện còn diện tích đất của 3 tổ chức gồm: Công ty cổ phần Hóa An, Công ty TNHH Xây dựng thương mại Hồng Phát và Công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa.

Đối với diện tích đất thuộc quyền sử dụng của Công ty cổ phần Hóa An, hiện nay Hội đồng Bồi thường dự án đã trình đề nghị ban hành quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường.

Đối với diện tích đất thuộc quyền sử dụng của Công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã có tờ trình trình Hội đồng Bồi thường dự án thông qua phương án thu hồi đất.

Riêng diện tích đất thuộc quyền sử dụng của Công ty TNHH Xây dựng thương mại Hồng Phát, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh tiếp tục phối hợp với Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh và các đơn vị liên quan để hoàn thành bản đồ thu hồi đất.

Trước đó, tháng 8 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai có Quyết định phê duyệt giá đất bổ sung để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án xây dựng sân bay Long Thành để làm cơ sở tính tiền bồi thường cho người dân.

Cụ thể, giá đất ở nông thôn tại khu vực xã Bình Sơn được duyệt với mức giá từ 1.392.000-6.573.000 đồng/m2,  tùy theo vị trí.

Đối với đất nông nghiệp bao gồm đất trồng cây lâu năm, cây hằng năm (đất trồng lúa, đất bằng chưa sử dụng) có mức giá từ 180.000-360.000 đồng/m2, tùy vị trí.

Đất nông nghiệp là đất rừng sản xuất, đất nuôi trồng thủy sản có mức giá từ 161.000-338.000 đồng/m2, tùy vị trí.

Cùng với đó, UBND tỉnh cũng có Quyết định phê duyệt phương án bồi thường bổ sung tài sản và hỗ trợ di dời tài sản đối với Giáo xứ Thành Đức có đất bị thu hồi thuộc dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành.

Cụ thể, UBND phê duyệt bồi thường, bổ sung và hỗ trợ số tiền hơn 537 triệu đồng đối với Giáo xứ Thành Đức. Trong số này có hơn 418 triệu đồng tiền bồi thường tài sản khác và hơn 119 triệu đồng tiền hỗ trợ các loại (di dời tài sản).

Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai phải bàn giao 1.810 ha đất ưu tiên trong tháng 10, để có thể triển khai các hạng mục đầu tiên của dự án sân bay Long Thành cuối năm 2020.

Có thể bạn quan tâm