Elon Musk "đe doạ" vị trí người đàn ông giàu nhất thế giới của Jeff Bezos

Bloomberg News đưa tin, ông chủ Tesla Inc - tỷ phú Elon Musk đã vượt qua Jeff Bezos, ông chủ hàng đầu của Amazon.com Inc để trở thành người giàu nhất thế giới.
Elon Musk "đe doạ" vị trí người đàn ông giàu nhất thế giới của Jeff Bezos

Tính cả lợi nhuận từ cổ phiếu Tesla hôm thứ Năm (7/1), doanh nhân Elon Musk, 49 tuổi, có giá trị tài sản ròng lên tới hơn 188,5 tỷ USD - nhiều hơn CEO Amazon Jeff Bezos 1,5 tỷ USD, báo cáo của Bloomberg cho thấy. 

Tài sản cá nhân của Elon Musk đã tăng vọt nhờ vào việc cổ phiếu Tesla đã tăng gấp 8 lần kể từ năm ngoái, đưa công ty trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới.

Elon Musk sở hữu 20% cổ phần trong công ty và khoảng 42 tỷ USD lãi trên giấy tờ từ các quyền chọn cổ phiếu được cấp, theo báo cáo của Bloomberg.

Cổ phiếu Tesla đã tăng tới 7,4% vào thứ Năm với mức cao kỷ lục 811,61 USD/cp. 

Tuy nhiên, Danh sách tỷ phú của Forbes cho biết Elon Musk vẫn đứng ở vị trí thứ 2, xếp sau Jeff Bezos với mức chênh lệch 7,4 tỷ USD. 

Forbes có một ước tính thận trọng hơn dựa trên cổ phần Tesla mà Elon Musk đã thế chấp cho các khoản vay cá nhân. Do vậy, hồ sơ áp dụng mức chiết khấu 25% cho cổ phần của ông Musk. 

Elon Musk hiện đang là người đứng đầu của một số công ty tương lai nhất trên thế giới. Ngoài Tesla, ông còn điều hành công ty tên lửa SpaceX và Neuralink - một công ty khởi nghiệp đang phát triển hệ thống kết nối não người với máy tính. Không chỉ dừng lại ở đó, Elon Musk đã cho thành lập công ty Boring - một công ty xây dựng những đường hầm giá cả phải chăng bên dưới thành phố, hướng tới mục tiêu hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng hoàn toàn bằng điện nhằm giảm thiểu tình trạng tắc đường kinh khủng ở các thành phố Hoa Kỳ.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm