Hà Nội phối hợp thực hiện Điều tra doanh nghiệp năm 2019

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 705/UBND-KT về phối hợp tổ chức thực hiện Điều tra doanh nghiệp năm 2019.
Hà Nội phối hợp thực hiện Điều tra doanh nghiệp năm 2019

UBND TP nhận được Tờ trình số 86/TTr-CTK, ngày 30/1/2019, của Cục Thống kê TP về việc phối hợp tổ chức thực hiện điều tra doanh nghiệp năm 2019 trên địa bàn TP.

Theo đó, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê đã có quyết định số 527/QĐ-TCTK, ngày 26/7/2018, về việc tổ chức Điều tra doanh nghiệp năm 2019 trên phạm vi cả nước, nhằm thu thập thông tin về tình hình sản xuất của doanh nghiệp…

Đây là nguồn thông tin quan trọng phục vụ việc đánh giá kết quả và hiệu quả sản xuất kinh doanh của khu vực doanh nghiệp, làm cơ sở cho việc tính toán chỉ số đánh giá mức độ phát triển doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố, cũng như tổng hợp các chỉ tiêu trong Hệ thống chỉ tiêu quốc gia, tỉnh, huyện.

Để cuộc điều tra được hoàn thành tốt, đáp ứng các nhu cầu thông tin phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách phát triển kinh tế, xã hội của thành phố, rất cần sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành trong việc tổ chức thực hiện cuộc Điều tra doanh nghiệp năm 2019 trên địa bàn TP.

Về việc này, UBND TP giao Cục Thống kê TP Hà Nội chủ trì, phối hợp Cục thuế TP Hà Nội tiến hành thu thập thông tin và tổng hợp tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn TP để báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UBND TP theo quy định.

Giao Cục thuế TP, trên cơ sở thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành, chỉ đạo các Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã phối hợp các Chi cục Thống kê rà soát các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn, cung cấp cho Cục Thống kê Thành phố cơ sở dữ liệu báo cáo tài chính năm 2018 của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm