Hôm nay 10/6, giá vàng đồng loạt lao dốc

Tuần trước, giá vàng tăng mạnh trong 5 phiên liên tiếp, phiên giao dịch đầu tuần ngày 10/6, giá vàng đồng loạt quay đầu giảm mạnh.
Hôm nay 10/6, giá vàng đồng loạt lao dốc

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 10/6, giá vàng miếng được Công ty Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 37.1- 37.25  triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này  giảm 110.000 đồng/lượng  ở chiều mua vào và chiều bán ra so với phiên giao dịch cuối tuần trước, ngày 8/6.

Công ty Phú Quý niêm yết vàng miếng SJC với mức 37.08 – 37.22  triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này  giảm   120.000 đồng/lượng  ở chiều mua vào và giảm 130.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 37 – 37.3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này giảm 100.000 đồng/lượng ở  chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch ngày 8/6.

Trong khi đó, giá vàng thế giới tính đến đầu giờ nay 10/6, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.340 USD/ounce - gần như không đổi so với ngày hôm qua.

Đồng USD xuống giá và tình hình bất ổn trên thị trường chứng khoán là những yếu tố đưa các nhà đầu tư tìm đến vàng và các kim loại quý khác. Bên cạnh đó, lo ngại về kinh tế toàn cầu sẽ trượt dốc do xung đột thương mại toàn cầu cũng đang là lý do khiến vàng được ưu chuộng.

Tuần qua, giá vàng thế giới được hưởng lợi từ những lo ngại rằng căng thẳng thương mại giữa Mỹ với Mexico và Trung Quốc sẽ kìm hãm tăng trưởng kinh tế toàn cầu, cũng như khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất trong năm nay.

Nhà giao dịch Michael Matousek thuộc U.S. Global Investors dự báo giá vàng sẽ hỗ trợ vì những tuyên bố từ Fed. Môi trường lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí nắm giữ vàng trong khi gây sức ép đối với đồng USD.

Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ vượt qua mức kháng cự 1.295 - 1.300 USD/ounce. Thậm chí, theo Capital Economics, giá quí kim này còn có thể tăng "sốc" lên mức 1.400 USD/ounce vào cuối năm nay.

Nhận định về giá vàng tuần tới, 16 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát Phố Wall. Tổng cộng có 12 người, tương đương 75%, kêu gọi vàng tăng giá. Trong tuần thứ hai liên tiếp, không có người nào đoán giá vàng đi xuống. Còn lại, 4 người tương đương 25%, dự đoán thị trường đi ngang hoặc là trung lập.

Có thể bạn quan tâm