Hôm nay 4/6: Giá vàng tiếp tục tăng, USD giảm mạnh

Giá vàng hôm nay (4/6) tiếp tục tăng trưởng ấn tượng và vọt tăng lên ngưỡng khá cao trong bối cảnh đồng USD giảm mạnh.
Hôm nay 4/6: Giá vàng tiếp tục tăng, USD giảm mạnh

Tới đầu giờ sáng 4/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.315 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.317 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng vọt lên đỉnh cao do đồng USD giảm mạnh trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump có những quyết định mới và nhiều khả năng Mỹ có thể sớm thay đổi chính sách tiền tệ.

Giá vàng bắt đầu tăng mạnh sau khi Tổng thống Donald Trump quyết định áp thuế 5%  đối với tất cả hàng nhập khẩu từ Mexico kể từ ngày 10/6 tới đây. Ông Trump cũng khẳng định mức thuế không chỉ dừng lại ở đây mà còn tiếp tục tăng theo lộ trình, lên mức 25% cho đến khi tình trạng nhập cư bất hợp pháp qua biên giới phía Nam dừng lại.

Tối hậu thư của ông Trump đánh vào tài sản tài chính và chứng khoán toàn cầu của Mexico đã gặp phải sự kháng cự từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và nhà lập pháp Mỹ vì mối lo ngại về tác động của việc nhắm mục tiêu vào Mexico, một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Mỹ. Thương chiến Mỹ - Trung đang trở nên căng thẳng hơn so với dự báo và điều này khiến cho các nhà đầu tư bắt đầu lo ngại..

Bên cạnh đó, chuỗi các số liệu kinh tế ảm đạm của Mỹ trong tháng này và cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung leo thang là những nhân tố làm các nhà đầu tư thêm kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm cắt giảm lãi suất hơn dự kiến trước đó và khiến vàng trở thành một kênh “trú ẩn an toàn”.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng do họ nắm giữ đã tăng 0,32% lên 743,21 tấn trong thứ Sáu tuần trước (31/5).  

Trên thị trường vàng trong nước, tính tới cuối phiên giao dịch 3/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra).

Có thể bạn quan tâm