Lãnh đạo Công ty SP Land bị bắt vì bán dự án “ma”

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Địa ốc SP Land đã “vẽ” ra nhiều dự án với các tên gọi khác nhau rồi phân lô lừa bán cho khách hàng.
Lãnh đạo Công ty SP Land bị bắt vì bán dự án “ma”

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Lê Thị Thanh và ông Châu Quốc Tèo là Giám đốc và Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Địa ốc SP Land (Công ty SP Land) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 8/2020, Công an tỉnh Bình Dương tiếp nhận 35 đơn tố cáo Công ty SP Land vẽ dự án “ma” để bán cho người dân và thu về số tiền hơn 14 tỷ đồng.

Cụ thể, Công ty SP Land “vẽ” ra các dự án với tên gọi Khu dân cư An Điền 1, An Điền 2 tại xã An Điền, TX.Bến Cát rồi phân thành từng lô rao bán cho người dân với giá rẻ.

Để tạo lòng tin cho khách hàng, khi tiến hành làm hợp đồng mua bán, Công ty SP Land cam kết sẽ bàn giao sổ đỏ của từng nền, sau 9 tháng ký hợp đồng, rồi đưa ra nhiều bản vẽ, sơ đồ phân lô dự án thể hiện chi tiết các vị trí nền đất, đường, công viên và nhiều hạng mục khác.

Không những thế, Công ty SP Land còn cho máy ủi, san lấp mặt bằng mỗi khi có khách hàng đến xem dự án.

Sau khi tìm hiểu, biết được 2 dự án này chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, không đủ điều kiện chuyển nhượng, nhiều người đã đến trụ sở Công ty SP Land để đòi lại tiền và bà Lê Thị Thanh, cũng nhiều lần đứng ra cam kết trả tiền lại cho người dân nhưng đến nay không thực hiện

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Có thể bạn quan tâm