Nga chế tạo 2 Su-57 mới, có thể sẽ thử nghiệm cùng UAV Okhotnik ở Syria

Ngày 04/08/2020, Avia.Pro công bố bức ảnh vệ tinh, cho thấy trong số 6 tiêm kích thế hệ 5 Su-57 của Nga đậu tại căn cứ không quân Akhtubinsk, Astrakhan có hai máy bay hoàn toàn mới.

Nhóm chuyên gia quân sự Syria trong cộng đồng mạng “Syrian Military Capabilities” đăng bức ảnh vệ tinh này, cho biết 2 máy bay tiêm kích tàng hình Su-57 thế hệ thứ 5 của Nga được phát hiện gần nhà chứa máy bay.

Theo Avia.pro, những chiếc máy bay này chưa hề thấy trên lãnh thổ Nga hoặc trên lãnh thổ Syria, có thể quân đội Nga đang thực hiện đợt thử nghiệm của 2 máy bay mới được sản xuất.

Theo công bố của Avia.pro, bức ảnh vệ tinh chụp ngày 27.6.2020, có nghĩa là nhóm máy bay này hoàn toàn mới. Tổng cộng, 6 máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm đang có mặt trên sân bay.

Hai chiếc Su-57 hoàn toàn mới trên căn cứ sân bay Akhtubinsk

Cũng theo trang Avia. Pro, máy bay không người lái tấn công mới nhất của Nga "Okhotnik" có thể bắt đầu thử nghiệm ở Syria trong năm nay.

Biên đội tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Su-57 và UAV tấn công Okhotnik trên căn cứ sân bay Akhtubinsk

Các nhà sản xuất máy bay Nga được giao nhiệm vụ đẩy nhanh quá trình thử nghiệm máy bay không người lái tấn công "Okhotnik" càng nhanh càng tốt. Để các phương tiện chiến đấu mới cùng với tiêm kích Su-57 có thể bắt đầu phục vụ trong Lực lượng không quân vũ trụ Nga vào năm 2024.

Có nghĩa là, trong thời điểm này, những UAV tấn công bay cùng với Su-57 phải được thử nghiệm trong chiến đấu và việc thử nghiệm phải hoàn thành vào năm 2022, với khả năng tốt nhất là trực tiếp trên chiến trường Syria.

Theo trang Lenta, chủ tịch Liên hiệp các tập đoàn chế tạo hàng không Nga (UAC), Yuri Slyusar đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin: “Bộ Quốc phòng Nga sẽ bắt đầu nhận được UAV tàng hình tấn công hạng nặng “Okhotnik” sản xuất loạt kể từ năm 2024. 

UAV này được coi là máy bay số 2 của tiêm kích tàng hình Su-57. Lãnh đạo liên hiệp các tập đoàn chế tạo máy bay Nga cho biết, ông đã nhận được yêu cầu từ Bộ Quốc phòng Nga, chế tạo Su-57 theo hướng kết hợp với các máy bay không người lái Okhotnik với số lượng lớn. 

“Thời điểm giao hàng sớm nhất sẽ là năm 2024. Do đó, bây giờ chúng tôi đang tích cực làm việc về vấn đề này với các đồng nghiệp của mình" - Yuri Slyusar cho biết.

Yêu cầu đặt ra là các máy bay không người lái Okhotnik sẽ bay theo biên đội với máy bay chiến đấu Su-57, có thể 2 chiếc Su-57 mới mà Avia.pro đăng tải sẽ là máy bay thử nghiệm với UAV Okhotnik. Với thời gian tương đối bị dồn nén, trong năm nay, các máy bay này nhiều khả năng sẽ được thử nghiệm chiến đấu trên lãnh thổ Syria.

Có thể bạn quan tâm