Phát động Chiến dịch "Bảo vệ y bác sĩ 24h"

Dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, những chiến sĩ blouse trắng ngày càng vất vả để giành giật sự sống cho các bệnh nhân và ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan...
Phát động Chiến dịch "Bảo vệ y bác sĩ 24h"

Theo 1 thống kê chưa đầy đủ hồi tháng 3 vừa qua, có tới 90.000 bác sĩ, 125.000 điều dưỡng cả nước đã được điều động tham gia chống dịch COVID-19. Lực lượng bác sĩ, y tá về hưu, trung cấp y khoa... cũng được tính đến trong bài toán về nhân lực y tế.

Từ sáng sớm tới đêm khuya, công việc của các y, bác sĩ… luôn không ngưng nghỉ. Trong khi cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 chưa biết bao giờ kết thúc. Họ là những anh hùng thầm lặng, hy sinh không chỉ thời gian, công sức, thậm chí là cả tính mạng để đem lại cho bệnh nhân cơ hội sống.

Hiện, công tác chăm sóc, điều trị cho các trường hợp mắc COVID-19 tại các bệnh viện, nhất là nơi tuyến đầu, rất áp lực. Nhưng vì trách nhiệm với cộng đồng, đội ngũ y bác sĩ của chúng ta vẫn đang nỗ lực tập trung với tinh thần cao nhất, nỗ lực điều trị, cứu sống bệnh nhân và ngăn chặn dịch lây lan rộng ra cộng đồng.

Và rồi, đã có những y bác sĩ mắc COVID-19 trong thời điểm đang làm nhiệm vụ...

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có hướng gia tăng và diễn biến phức tạp như hiện nay, bảo vệ các nhân viên y tế đang trực tiếp tham gia chống dịch là vấn đề cấp thiết. Bởi "Bảo vệ y bác sĩ để y bác sĩ bảo vệ chúng ta"!

Để tiếp sức cho các y bác sĩ nơi tuyến đầu, bắt đầu từ hôm nay (2/8), Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng VitaDairy phát động Chiến dịch "Bảo vệ y bác sĩ 24h". Toàn bộ số tiền từ hoạt động trên sẽ được VitaDairy sử dụng để mua trang phục bảo hộ Dupont Tyvek và thực phẩm bổ sung ColosIgG 24h giúp tăng cường miễn dịch để trao cho Bộ Y tế chuyển đến đội ngũ các y bác sĩ tại các điểm nóng về COVID-19 trong cả nước.

Không ai đứng ngoài cuộc chiến với dịch bệnh, tất cả mọi người đều có thể góp phần đẩy lùi đại dịch khi tham gia chiến dịch "Bảo vệ y bác sĩ 24h".

Cách thức tham gia chiến dịch như sau:

Bước 1: Đăng hình ảnh dưới đây lên facebook cá nhân ở chế độ công khai (hình bên dưới)

Bước 2: Gắn hashtag #baovebacsi24h hoặc #vitadairybaovebacsi24h.

Mỗi bài đăng hợp lệ với đủ 2 bước trên, VitaDairy sẽ tiếp tục thay bạn đóng góp 10.000 đồng vào quỹ "Bảo vệ y bác sĩ 24h".

Thời gian tham gia chiến dịch: Từ ngày 2/8 đến hết 17h ngày 15/8/2020.

Nhằm hỗ trợ kịp thời cho cán bộ y tế chống dịch, ngày 1/8 tại Hà Nội, VitaDairy đã trao tặng 2 tỷ đồng cho Bộ Y tế, bao gồm 2.000 bộ trang phục bảo hộ Dupont Tyvek và thực phẩm bổ sung ColosIgG 24h giúp tăng cường miễn dịch, để chuyển tới đội ngũ các y bác sĩ đang chiến đấu cùng dịch trên toàn quốc, đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ tại Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ chiến dịch, ngày 1/8, các hiện vật hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch đã được VitaDairy chuyển vào Đà Nẵng

Trong khuôn khổ chiến dịch, ngày 1/8, các hiện vật hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch đã được VitaDairy chuyển vào Đà Nẵng

Bà Nguyễn Thị Hà, Tổng Giám đốc Công ty CP Sữa VitaDairy Việt Nam cho biết: Chúng tôi luôn ý thức về trách nhiệm của mình với cộng đồng và xã hội. Đối với VitaDairy, chúng tôi đảm bảo công việc cho hơn 1.000 cán bộ nhân viên trong giai đoạn khó khăn. Với cộng đồng, VitaDairy hiểu rằng: Trước đại dịch, tuyến y tế sẽ phải được chú trọng bảo vệ đầu tiên, vì cán bộ y tế an toàn thì mới có một cộng đồng khỏe mạnh. Do vậy, chúng tôi luôn nỗ lực hết sức mình để mang lại những dinh dưỡng tốt nhất cho cộng đồng phòng tránh dịch cũng như kêu gọi mọi người lan tỏa thông điệp "Bảo vệ y bác sĩ để y bác sĩ bảo vệ chúng ta".

Bà Nguyễn Thị Hà, Tổng Giám đốc Công ty CP Sữa VitaDairy Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Hà, Tổng Giám đốc Công ty CP Sữa VitaDairy Việt Nam

Đây không phải lần đầu tiên VitaDairy phát động ủng hộ các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Trước đó, ngay khi đại dịch bùng phát, nhận thấy các y bác sĩ trong tuyến đầu là đội ngũ cần được bảo vệ trước tiên, VitaDairy đã lan tỏa chiến dịch ý nghĩa này. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng mức tài trợ cho cộng đồng phòng chống dịch bệnh COVID-19 của VitaDairy đã lên đến hơn 10 tỷ đồng.

Theo VTV.VN

https://vtv.vn/suc-khoe/phat-dong-chien-dich-bao-v

Có thể bạn quan tâm