Quân đội Syria lại thu giữ một số lượng lớn vũ khí của thánh chiến ở Daraa

Ngày 23/05/2020, Thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết, Quân đội Syria tiếp tục phát hiện một khối lượng lớn vũ khí đạn dược trên vùng nông thôn phía tây Daraa, trong chiến dịch rà phá bom mìn, vật liệu nổ và chống khủng bố.

Số lượng vũ khí rất lớn, trong đó có nhiều súng máy hạng nặng và hạng trung, đạn pháo tăng, đạn phóng lựu nhiệt áp, súng và đạn phóng lựu RPG, các loại vũ khí nổ, súng trường tấn công, súng bắn tỉa, súng ngắn các loại, lựu đạn, rất nhiều ống nhòm và vô số đạn các cỡ nòng.

Phóng viên Sputnik, dẫn nguồn tin an ninh cho biết, lực lượng an ninh và công binh Syria, nhờ có sự giúp đỡ và hỗ trợ chặt chẽ của người dân địa phương, đã tìm được số lượng vũ khí này trong chiến dịch truy tìm và loại bỏ vũ khí, vật liệu chiến tranh bất hợp pháp trên vùng nông thôn phía tây tỉnh Daraa.

Quân đội Syria thu giữ một số lượng lớn vũ khí trang bị của thánh chiến ở Daraa. Video Sputnik

Trong số những vũ khí thu được, có một số loại có độ nguy hiểm cao như:

Một tổ hợp tên lửa phòng không vác 9K 310 Igla-1 do Liên Xô sản xuất (MANPAD);

Một tổ hợp 9K32 Strela-2 MANPAD do Liên Xô sản xuất;

Hai quả đạn phóng lựu chống tăng RPG-26 do Liên Xô sản xuất;

6 ống phóng lựu chống tăng M79 Osa do Nam Tư sản xuất.

Một số vũ khí đặc chủng bị quân đội Syria thu giữ

Những tên lửa MANPAD của Liên Xô sản xuất và một số vũ khí khác có nguồn gốc từ các nước Đông Âu, một số lượng khác vũ khí và trang thiết bị chiến tranh có nguồn gốc từ Mỹ, Israel và các quốc gia khu vực.

Sau những hoạt động bạo loạn, quân đội Syria tăng cường tiến hành các hoạt động truy quét, rà soát và thu giữ vũ khí bất hợp pháp trên khu vực phía Nam tỉnh Daraa. Đầu tuần này, quân đội cũng thu được hơn 30 tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM), trong đó có cả tên lửa chống tăng TOW có nguồn gốc từ Mỹ.

Có thể bạn quan tâm