Tập đoàn T&T muốn đầu tư khu đô thị 5.600ha nối Tam Đảo với Hồ Núi Cốc

Ý tưởng của Tập đoàn T&T Group là xây dựng một khu đô thị sinh thái rộng lớn, trở thành một không gian nghỉ dưỡng Bắc Âu giao lưu với văn hóa Việt, kết nối vườn quốc gia Tam Đảo với Hồ Núi Cốc.
Tập đoàn T&T muốn đầu tư khu đô thị 5.600ha nối Tam Đảo với Hồ Núi Cốc

Tập đoàn T&T và đơn vị tư vấn lập quy hoạch vừa mới báo cáo tóm tắt Đồ án quy hoạch Khu đô thị sinh thái Đông Tam Đảo. Theo đó, ý tưởng là xây dựng một khu đô thị sinh thái rộng lớn, trở thành một không gian nghỉ dưỡng Bắc Âu giao lưu với văn hóa Việt, kết nối vườn quốc gia Tam Đảo với Hồ Núi Cốc. 

Tổng thể diện tích quy hoạch xây dựng Khu đô thị sinh thái Đông Tam Đảo là 5.600ha, trong đó đất phát triển chương trình sinh thái 2.410ha chiếm 42,7%, phát triển dân cư 1.946ha chiếm 34,5%, phát triển công dân 290ha chiếm 5,1% và chương trình kinh doanh 212ha chiếm 3,8%, phần đường bộ giao thông chiếm 786ha (13,9%). 

Khu đô thị được quy hoạch kết nối về hạ tầng, không gian văn hóa với vùng vườn quốc gia Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và Khu du lịch Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên), nhằm phát triển kinh tế xã hội của xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. 

Hình thái đặc trưng của Khu đô thị du lịch sinh thái Đông Tam Đảo có cấu trúc đô thị dựa trên 2 trục giao thông chính là đường Đông Tam Đảo và Vành đai V với một trung tâm đô thị.

Ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao ý tưởng dự án và cho rằng, dự án này khi được hình thành sẽ góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của tỉnh Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên, các sở, ngành địa phương đã lưu ý nhà đầu tư cần đảm báo kết nối giao thông của dự án và giao thông hiện hữu đảm bảo tiện lợi, đảm bảo kết nối đô thị mang tính chiến lược; quy hoạch dự án cần đảm bảo đến yếu tố thoát lũ và bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, việc lập quy hoạch phải nghiên cứu trên cơ sở đảm bảo quy hoạch chung tỉnh Thái Nguyên; quy hoạch cần phải gắn với lợi thế chính của vùng quy hoạch; để phát huy được 3 lợi thế của khu vực nên tập trung vào phát triển du lịch sinh thái…

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu tối đa các ý kiến đã tham gia của các địa phương và các cơ quan chuyên môn để hoàn thiện đồ án.

Đồng thời giao Sở Xây dựng phối hợp với Tập đoàn T&T và đơn vị tư vấn hoàn thiện báo cáo và đồ án quy hoạch để tham mưu cho UBND tỉnh, trình Thường vụ Tỉnh ủy vào phiên họp gần nhất.

Trước đó vào đầu tháng 12/2019, T&T Group đã có buổi báo cáo triển khai ý tưởng quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của dự án.

Về phát triển tổng thể, dự án dựa trên cấu trúc: Một trung tâm - Hai trụ cột - Bốn khu vực và gồm nhiều phân khu chức năng như: Khu vui chơi giải trí, sân golf, khu biệt thự nghỉ dưỡng, công viên chủ đề, phim trường, trung tâm thương mại…

Theo dự kiến của Tập đoàn T&T, dự án được chia thành ba giai đoạn, thời gian thực hiện 30 năm.

Có thể bạn quan tâm