Tháng 9 tới, Bộ Công Thương phải báo cáo cơ chế đấu giá điện gió

Bộ Công Thương được yêu cầu khẩn trương nghiên cứu cơ chế đấu thầu/đấu giá với dự án điện gió và sớm triển khai thí điểm cơ chế để giảm giá mua điện.
Tháng 9 tới, Bộ Công Thương phải báo cáo cơ chế đấu giá điện gió

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Công thương khẩn trương nghiên cứu cơ chế đấu thầu/đấu giá áp dụng cho các dự án điện gió và sớm triển khai thí điểm cơ chế này để nâng cao tính minh bạch, cạnh tranh, giảm giá mua điện từ các dự án điện gió. Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công thương sẽ báo cáo cơ chế này lên Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 9/2020.

Liên quan đến các đề nghị của nhiều địa phương, một số tổ chức quốc tế cũng như cơ quan Trung ương về việc kéo dài cơ chế giá cố định cho các dự án điện gió đang triển khai đầu tư xây dựng song bị chậm tiến độ hoàn thành do tác động bất lợi của nguyên nhân khách quan là dịch bệnh Covid-19, khiến việc triển khai đầu tư xây dựng các dự án bị chậm trong khâu cung cấp thiết bị gió và trong công tác xây lắp nên không thể đưa vào vận hành kịp hưởng mức giá theo Quyết định 39/2018/QĐ-TTg, Bộ Công thương cũng được giao tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành cơ quan có liên quan khẩn trương nghiên cứu, thống nhất về phương án cụ thể giải quyết các khó khăn do khách quan để báo cáo trong tháng 9/2020.

Trường hợp cần thiết kéo dài cơ chế giá cố định với điện gió, cần có sự thống nhất của các Bộ, ngành về đối tượng được áp dụng và báo cáo về dự kiến mức giá cố định áp dụng cho giai đoạn kéo dài.

Có thể bạn quan tâm