Thị trường bán tháo, giá vàng trong nước lao dốc không phanh

Trong khi giá vàng thế giới vẫn neo ở mức cao thì tại thị trường trong nước, giá vàng lại giảm mạnh khi tỷ giá giảm và thị trường xuất hiện hiện tượng bán tháo vàng mạnh mẽ. Hiện, giá vàng đã xuống mứ
Thị trường bán tháo, giá vàng trong nước lao dốc không phanh

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh. Vàng SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang đứng ở mức thấp nhất trong suốt một năm qua với mức giảm lên tới 70 nghìn đồng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TP.HCM, giá vàng ở mức 36,19 – 36,35 triệu đồng/lượng, tại Hà Nội, giá vàng cũng không có sự chênh lệch lớn, giao động ở mức 36,19 – 36,37 triệu đồng/lượng. So với đầu tuần, giá vàng SJC đã giảm tới khoảng 270 nghìn đồng/lượng.

Tương tự, tại Tập đoàn DOJI, giá vàng SJC chỉ còn 36,20 – 36,30 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. So với đầu giờ sáng qua, giá vàng đã giảm tới 110 nghìn đồng/lượng và so với đầu tuần thì giá vàng tại doanh nghiệp này cũng đã giảm tới 290 nghìn đồng/lượng.

Hiện, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh mức 1.244 USD/ounce, giảm nhẹ 1,2 USD so với phiên liền trước nhưng vẫn ở mức cao nhất trong nửa năm qua. Giá vàng trong 30 ngày trở lại đây vẫn đạt mức tăng gần 40 USD/ounce.

Hiện, đồng USD đã giảm do ảnh hưởng của nhiều yếu tố chính trị. Triển vọng kinh tế thế giới khó lường do Mỹ và Trung Quốc vẫn đang đẩy mạnh đàm phán và cuộc chiến thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn chưa có hồi kết. Bên cạnh đó, thỏa thuận Anh rút ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) vẫn chưa ngã ngũ.

Những căng thẳng và biến số khó lường trên đang đẩy giá vàng tăng cao cùng với đó là kỳ vọng đồng USD ngừng tăng giá. Mới đây, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã phát đi tín hiệu sẽ căn cứ vào dữ liệu kinh tế khi đưa ra quyết định tiếp theo về chính sách tiền tệ. Đây là tín hiệu cho thấy, nhiều khả năng lãi suất trong năm 2019 và 2020 sẽ không tăng lên nhiều.

Có thể bạn quan tâm