TikTok lên tiếng cáo buộc Facebook ‘đạo nhái và bôi nhọ’ mình

Chủ sở hữu TikTok, tập đoàn công nghệ Trung Quốc ByteDance đã cáo buộc Facebook ‘đạo nhái và bôi nhọ’ trong phát biểu mới nhất.
TikTok lên tiếng cáo buộc Facebook ‘đạo nhái và bôi nhọ’ mình

ByteDance, tập đoàn công nghệ Trung Quốc, chủ sở hữu hiện tại của ứng dụng TikTok đã đưa ra các bình luận nhằm vào công ty đối thủ - Facebook trong một tuyên bố vào ngày 2/8 và cho biết họ đang phải đối mặt với những khó khăn vô cùng phức tạp và “không thể tưởng tượng nổi” khi đang cố gắng để phát triển công ty vươn tới toàn cầu. 

“ByteDance luôn cám kết để trở thành một công ty mang tầm toàn cầu. Trong quá trình này, chúng tôi đã phải đối mặt với tất cả mọi thách thức vô cùng khó khăn và không thể tưởng tượng nổi, bao gồm cả môi trường chính trị quốc tế căng thẳng, va chạm cũng như xung đợt các nền văn hoá khác nhau và giờ thậm chí là sự đạo nhái và bôi nhọ từ Facebook,” ByteDance viết trong bài đăng. 

Bản thân ByteDance và Facebook từ lâu đã không còn là những đối thủ hoà nhã trên ‘chiến trường’. Kể từ năm ngoái, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã nhiều lần thẳng thắn cáo buộc TikTok cố tình kiểm duyệt và xoá bỏ các nội dung liên quan đến chính trị, TikTok ngay lập tức đã phủ nhận cáo buộc này. 

Hiện TikTok đang phải đối mặt với nguy cơ bị cấm hoàn toàn tại Hoa Kỳ theo kế hoạch của TT Mỹ Donald Trump. Tuy nhiên, ByteDance cũng đang trong các cuộc thảo luận để bán lại ứng dụng cho công ty công nghệ hàng đầu Hoa Kỳ Microsoft. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm