VIPILEC 2019: Cơ hội kết nối giao thương và phát triển ngành logistics

Triển lãm quốc tế về cơ sở hạ tầng cảng biển và logistics tại Việt Nam - VIPILEC 2019 đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (Q.7, TP.HCM) với sự tham gia của 100 đơn vị, doanh
VIPILEC 2019: Cơ hội kết nối giao thương và phát triển ngành logistics

Ngành dịch vụ logistics có quy mô thị trường lên đến hơn 40 tỷ USD/năm

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp và khách hàng giàu tiềm năng tiếp cận các đơn vị triển lãm quốc tế, cùng các sản phẩm công nghệ tân tiến hàng đầu của ngành logistics.

Nhiều sản phẩm đa dạng như: 3PLs và đơn vị giao nhận vận tải, vận tải hàng không, vận chuyển hàng hóa bằng công-te-nơ lạnh, thiết bị xếp dỡ hàng hóa, chuỗi lưu trữ lạnh và đơn vị sản xuất công-te-nơ lạnh, đơn vị sản xuất & cho thuê công-te-nơ, hệ thống phân tích dữ liệu, đơn vị cung cấp thiết bị và vận hành đường thủy nội địa, thiết bị & bất động sản logistics, thiết bị & Công nghệ cảng, Intralogistics thông minh, logistics thông minh và nhà kho thông minh… và nhiều sản phẩm khác được trưng bày tại triển lãm.

Ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), cho biết: Đây là lần đầu tiên, một triển lãm quốc tế về cơ sở hạ tầng cảng và logistics được tổ chức tại Việt Nam. Tuy quy mô và số doanh nghiệp tham gia chưa nhiều nhưng mang ý nghĩa rất quan trọng, diễn ra đúng thời điểm, mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Logistics Việt Nam giới thiệu dịch vụ của mình cũng như tìm kiếm các đối tác, mở rộng thị trường, quảng bá ngành dịch vụ logistics Việt Nam ra khu vực và thế giới.

Theo ông Khoa, với quy mô hơn 40 tỷ USD/năm, những năm gần đây, ngành dịch vụ logistics đang đóng vai trò quan trọng trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế ở Việt Nam. Hiện cả nước có khoảng 4.000 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics quốc tế chủ yếu về dịch vụ giao nhận vận tải, kho bãi, bốc dỡ, đại lý vận tải... tập trung chủ yếu ở khu vực Hà Nội và TP.HCM.

“Chúng tôi tin rằng, thị trường dịch vụ logistics Việt Nam sẽ tiếp tục có sự chuyển biến tích cực với số lượng các doanh nghiệp hoạt động trong ngành phát triển nhanh và có tốc độ tăng trưởng cao, ông Khoa nhấn mạnh.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 14/6/2019.

Có thể bạn quan tâm