Yemen: Liên minh quân sự đánh liên tục, Houthi vẫn trụ vững

Mặc dù đang là tháng thánh lễ Ramada và đại dịch Covid-19, Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu vẫn không ngừng các hoạt động quân sự tại Yemen.

Phát ngôn viên lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen - thiếu tướng Yahya Saree - cho biết:

Trong tuần qua, liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành hơn 13 cuộc tiến công trên các chiến trường tỉnh al-Jawf, Marib, Taiz và Saadah.

Tuy nhiên, lực lượng phong trào Houthi đẩy lui những cuộc tiến công này, gây nhiều thương vong cho Liên minh quân sự, thu vũ khí đạn dược và phương tiện chiến đấu.

Lực lượng Houthi chiến đấu trên chiến trường tỉnh al-Jawf

Không giành được chiến thắng trên chiến trường, không quân Liên minh tiến hành hơn 221 cuộc không kích vào những vùng chiến sự trong tuần qua.

Kể từ ngày 09.04 đến nay, Liên minh quân sự vùng Vịnh tiến hành hơn 100 chiến dịch và 1.300 cuộc không kích vào các khu vực diễn ra chiến sự nhằm gây thương vong cho các chiến binh Houthi.

Trong ngày 21/05/2020, không quân liên minh Ả rập Xê út không kích các quận Khab, al-Shaaf 20 lần, Bart al-Anan, al-Hazm 7 lần, các địa bàn này thuộc tỉnh al-Jawf, không kích khu vực Qaniyah thuộc tỉnh al-Baydha 5 lần, các quận Sarwah và Majzar thuộc tỉnh Marib 5 lần, huyện Qatabah thuộc tỉnh al-Dhaleh 3 lần.

Trong 48 giờ qua, liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu vi phạm lệnh ngừng bắn, sử dụng pháo binh và các loại vũ khí khác nhau đánh phá hơn 100 lần các khu dân cư trong tỉnh Al-Hudaydah.

Trên chiến trường tỉnh Al-Jawf, lực lượng vũ trang của tổng thống lưu vong Mansour Hadi, được sự hỗ trợ của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tấn công quy mô lớn vào phía đông quận al-Hazm. Nhưng cuộc tấn công nhanh chóng bị lực lượng Ansar Allah và các nhóm chiến binh bộ tộc đẩy lùi.

Tình hình chiến sự Yemen tính đến ngày 20/05/2020 theo South Front

Trên địa phận tỉnh Abyan, lực lượng quân sự của tổng thống Mansour Hadi và Hội đồng chuyển tiếp miền Nam vẫn đang diễn ra gay gắt ở thị trấn Qarn al-Kalasi và các khu vực nằm giữa hai khu dân cư Zanjbar và Shuqara.

Một xạ thủ RPG Houthi thể hiện cú bắn đẳng cấp tiêu diệt hỏa điểm của kẻ thù

Có thể bạn quan tâm